Lịch sử của máy tính

Các nhà nghiên cứu không hiểu biết về lịch sử máy tính (Computador) có thể sẽ lưu ý máy tính đầu tiên vào giữa những năm 1930. Trong thực tế, lịch sử này có từ gần 2000 năm trước với việc phát minh ra bàn tính nơi người dùng lập trình hạt bằng cách sử dụng các cấu trúc công thức.

Mặc dù nhiều nhà sử học thận trọng chống lại việc sử dụng máy tính từ (computador) ngoại trừ xác định máy tính thế kỷ 20, một sự hiểu biết rộng hơn làm sáng tỏ một công cụ được thiết kế bởi một người Pháp và hoạt động như một máy tính và được thiết kế cho một người thu thuế trong 1600 `. Những cải tiến cho máy tính này tiếp tục trong thế kỷ 19.

Công việc tương tự đang được tiến hành ở Anh và với sự hỗ trợ của chính phủ, một máy tính `cơ khí ‘đã được phát minh. Nó được cung cấp bởi Steam và hỗ trợ một chương trình cố định để sử dụng. Máy tính này đã trải qua nhiều thay đổi cho đến khi một máy tính tự động được phát minh. Sau sự phát hiện và phát minh này, ít thay đổi cho đến đầu những năm 1900 khi công việc cơ học và vận chuyển chi tiết đòi hỏi các tính toán toán học phức tạp (đặc biệt là tính toán).

Hai nhân viên điều tra dân số bắt đầu tìm kiếm một phương tiện để tính toán chính xác thông tin. Họ đã hình thành ý tưởng về một thẻ đấm sẽ được đưa vào máy tính (computador), đọc và lưu trữ. Ưu điểm lớn nhất của các máy di chuyển chậm này là khả năng lưu trữ một lượng lớn thông tin một cách dễ dàng và chính xác.

Đầu năm 1940 và Chiến tranh thế giới sắp xảy ra, đã đưa quân đội vào kỷ nguyên máy tính (Computador). Vũ khí mới đòi hỏi công nghệ máy tính cho hiệu quả, là cần thiết, được thiết kế và sản xuất. Đây là những máy mô hình sàn lớn và sử dụng không gian sàn của một ngôi nhà trung bình một gia đình (khoảng 2.000 feet vuông). Một máy tính độc lập (Computador) không đầy đủ và một phương tiện đã được tìm thấy để liên kết các máy tính tạo ra một kênh thông tin chính xác và rõ ràng hơn. Các thiết bị này không chỉ cồng kềnh mà còn yêu cầu tua lại và nạp lại cho mỗi chương trình. Những phát minh lớn hơn đang được tiến hành. Các máy tính mới này (Computador) sẽ được trang bị dung lượng bộ nhớ và công nhân nhanh hơn bất kỳ sự tồn tại nào vào thời điểm đó.

Năm 1947, các máy tính lập trình hiện đại đầu tiên (Computador) đã được thiết kế. Chúng chứa RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) và có thể truy cập thông tin trong vài giây. Công nghệ này tiếp tục được kiểm tra và cải thiện vào bộ nhớ lõi từ tính và phần tử mạch bóng bán dẫn được phát hiện. Chúng tăng khả năng và chức năng bộ nhớ của các máy tính (Computador). Về phía bên dưới, chi phí để vận hành các máy này là thiên văn. Chỉ bằng quyết tâm gần như tuyệt đối, các thiết bị này đã phát triển thành các máy tuyệt vời có thể làm việc với một số chương trình đồng thời trong khi tạo ấn tượng rằng chỉ có một chương trình được sử dụng.

Gần đây như các máy tính năm 1960 (Computador) có sẵn hơn và giá đã trở nên gần như hợp lý cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng của họ được giới hạn chủ yếu trong các hoạt động dựa trên toán học như thanh toán, kế toán và bảng lương. Một trong những người mua chính của các thiết bị này là các bệnh viện lưu trữ ngày từ bệnh nhân, hàng tồn kho, thanh toán, phương pháp điều trị và tương tự.

Đến năm 1980, các máy tính riêng lẻ (computador) đã được sản xuất. Công nghệ tiếp tục làm kinh ngạc công chúng khi vi mạch ra đời cho phép máy tính cá nhân được bán với các đĩa chương trình đi kèm để tải xuống. Một cái nhìn xung quanh hầu hết các công ty từ trung bình đến lớn sẽ tiết lộ nhiều máy tính hàng đầu được sử dụng.

Không thể theo dõi lịch sử của máy tính (Computador) mà không thừa nhận Apple Computer và IBM cho công nghệ phát triển và tiến hóa hàng đầu của họ. Radio Shack kết hợp với Apple Computer (Computador) đã sản xuất các trò chơi video cho máy tính (một động tác từ arcade).

Khả năng cho các doanh nghiệp và cá nhân truy cập vào web trên toàn thế giới đã sinh ra tiếp thị và giao tiếp mới và sáng tạo với những người hỏi và/hoặc khách hàng. Ngày nay, không thể tưởng tượng được rằng một người cố gắng nghiên cứu một cái gì đó trực tuyến và không tìm thấy nhiều tài liệu tham khảo ở đó. Động lực chỉ tiếp tục gắn kết và nâng cấp mới có sẵn gần như vào ban ngày.

Bài viết này thuộc giấy phép GNU FDL và có thể được phân phối mà không cần bất kỳ sự cho phép nào trước đó từ tác giả. Tuy nhiên, tên của tác giả và tất cả các URL (liên kết) được đề cập trong bài viết và tiểu sử phải được lưu giữ.

Video: Lịch Sử Máy Tính – Từ Cổ Máy Khổng Lồ Chậm Chạp, Đến Thiết Bị Bỏ Túi Siêu Thông Minh